với dự định ban đầu là up patch 6.65 của IF vào 24.12.2009 , bản 6.65
đã xuất hiện trên getdota vào sáng sớm nay , sau đây biqit xin đc up
thông tin về món quà giáng sinh này (nguồn: vnb)

Heroes

Thêm 2 hero mới (sẽ update tiếp)

Slark - Murloc Nightcrawler


Kaldr - Ancient Apparition


Reworked Unstable Concoction
Razzil làm ra một thứ hóa chất không ổn định, hắn ném nó vào một hero
đối phương để deal damage và stun. Ngay khi Razzil bắt đầu chế thứ hóa
chất này, hắn có thể tiếp tục chế trong nhiều nhất 5s. Mỗi giây sẽ tăng
khả năng của bình hóa chất đấy và Razzil trông càng đỏ hơn. Sau 5s, sẽ
có một khoảng thời gian để ném. Nếu Razzil không ném bình hóa chất sớm
thì nó sẽ nổ và Razzil sẽ nhận cả damage lẫn stun. Cái bình đấy có thể
nổ trên không nếu ném quá muộn.


Thời gian chế: up to 5 seconds
Thời gian trước khi nổ: 1.5
Damage: Up to 150/200/250/300 (Loại damage Physical)
Stun: Up to 1/2/3/4 seconds
Cooldown: 16
Manacost: 90
Càng charge lâu thì damage càng lớn và thời gian stun càng lâu. Những số liệu trên là tối đa.

Chú ý 1
:
Skill này chỉ target được hero. Bạn không thể ném nếu không thể nhìn
thấy một mục tiêu xung quanh ( nếu bạn không ném đúng lúc thì nó sẽ nổ,
gây damage và stun lên chính bạn ). Sau khi bắt đầu cast, nó tự tăng
sức mạnh trong vòng 5s. Sau đó sẽ có một khoảng thời gian để ném.
Chú ý 2: Alchemist sẽ có một đồng hồ đếm ngược màu đỏ từ 5 trên đầu . Tất cả mọi người kể cả đối phương có thể nhìn thấy nó.
Không phải Channeling.
Mana Void giảm cooldown từ 120/100/80 xuống 70.
Mana Break sửa từ 16/32/48/64 thành 28/40/52/64.
Searing Arrows đổi cooldown từ 2/2/0/0 thành 2/0/0/0.
Sửa lại Jinada
Jinada cũ :

Passive.

Crit: 1.25/1.5/1.75/2.0x
Crit Chance: 15%

Evasion: 5/10/15/20%
Evasion Chance: 15%

Jinada mới :

Passive. Đòn đánh tiếp theo sẽ Crit và Maim (gây slow). Có cooldown.
Critical Strike: 1.4/1.6/1.8/2.0x
Maim: 25% MS/AS for 3 seconds

Cooldown: 22/17/12/7
Bloodrage sửa từ 6/9/12/15 giây và 10s cooldown ---> 6/7/8/9 giây và 12/10/8/6 giây cooldown. Mất 20HP/giây.
Tiền nhận được từ Spiderlings tăng từ 6-8 lên 11-13 và XP nhận được từ 12 lên 20.
Cast nhanh hơn.
Làm lại Blink strike
Reality Rift:

Teleport hero, tất cả bóng bạn đang có và mục tiêu đến một điểm bất kỳ
trên đường thẳng giữa hero và mục tiêu. Cộng damage cho một đòn đánh.
Cast Range: 550/600/650/700
Bonus Attack Damage: 25/50/75/100 (cho một đòn đánh)
Cooldown: 24/18/12/6
Manacost: 50
Chú ý: Nhiều khả năng sẽ xuất hiện ở giữa ( +/- 200 range ) hơn là ở 2 đầu.


Vacuum giảm range cast từ 800 xuống 550.
Vacuum damage giảm từ 60/120/180/240 xuống 40/80/120/160.
Lấy lại MS từ Witchcraft (3/6/9/12%).
Force of Nature's Treants có 33% kháng phép.
Fiery Soul tăng thời gian buff từ 5s lên 7s.
MS tăng từ 300 lên 310.
Stone Gaze cooldown tăng lên 100s mọi level.
MS tăng từ 300 lên 315.
Void giảm manacost từ 90/112/130/145 xuống 80/90/100/110.
Fire Panda giảm 2 armor, HP giảm từ 900/1350/1800/2200 xuống 1200 và làm lại damage từ 52/105/214/234 thành 70/112/140/180.
Primal Split tăng cooldown từ 180/150/120/90 lên 180/160/140/120.
Starfall tăng 50 AoE để sửa lỗi không trúng creep ở tầm bắn tối đa của hero.

Cân bằng Meat Hook . Cast range từ 400/600/800/1000 thành
550/700/850/1000, cooldown từ 14 thành 14/13/12/11 và manacost từ 140
thành 110/120/130/140.
Cast nhanh hơn.
Decrepify (bannish) giờ có thể cast vào Nether Ward.
Intel gốc tăng thêm 5.
Agi tăng mỗi level giảm từ 2.5 xuống 2.
Str tăng mỗi level giảm từ 1.9 xuóng 1.7.
Eye of the Storm tăng manacost từ 100 lên 100/150/200.
Shallow Grave cooldown tăng từ 54/40/26/12 lên 60/45/30/15.
Damage khởi đầu được chỉnh lại từ 39-61 thành 43-57.
Thời gian Shrapnel giảm từ 10s xuống 8s.
Giảm AoE của Shrapnel từ 450 xuống 325.

Dipersion bây giờ phản damage chia đều cho số hero đối phương xung
quanh. Vì vậy 1 vs 1 thì vẫn phản như cũ, nhưng giảm đi rất nhiều trong
combat.
Thời gian Ice Path stun đổi từ 0.8/1.2/1.6/2.0 thành 1.00/1.33/1.66/2.0.
Ice Patch cooldown giảm từ 16 xuống 16/15/14/13.
Macropyre sẽ lan ra nhanh hơn.

Overpower sẽ không còn mất đi khi dùng BKB và sẽ không làm gián đoạn
quá trình di chuyển của Ursa. (khi đang di chuyển mà dùng skill thì
Ursa vẫn chạy tới như bình thường còn skill vẫn được active)
Upheaval cooldown tăng 20s lên 65s.
Làm lại toàn bộ
Range: 600
Movement Speed: 295
Hero Type: Intelligence

Agility: 11 + 1.3
Strength: 20 + 2.2
Intelligence: 21 + 2.5

Grave Chill:
=============
Visage hút súc sống từ kẻ thù làm hắn bị slow MS và AS tới 32%. Sau đó Visage tăng MS vs AS với lượng tương tự.

Hút MS & AS: 32%
Duration: 3/4/5/6 (Cho cả Visage lẫn mục tiêu)
Manacost: 70/80/90/100
Cooldown 10

Soul Assumption:
=================
Cứ 130 damage mà một hero nhận được (bất kể bạn hay thù , Visage sẽ
nhận được một soul trong vòng 6s. Visage có thể gây damage ra xung
quanh dựa trên số soul này.

Deals 20 damage + 60 mỗi soul.

Max Soul: 3/4/5/6
Cooldown: 7/6/5/4
Manacost: 100/120/140/160

Chú ý: Không tính damage trên creep. Không phân biệt hero địch hay ta. Phải nhận 130 damage trong vòng 6s để được 1 soul.

Gravekeeper's Cloak:
====================
Passive.
Visage có thêm armor và khả năng kháng phép. Tuy nhiên khả năng này bị
yếu dần đi sau mỗi lần bị tấn công và cần thời gian để hồi phục. Có 4
lớp giáp.

Armor mỗi lớp giáp: 2/3/4/5
Magic Resistance mỗi lớp giáp: 4/8/12/16

Thời gian hồi phục: 14/12/10/8 seconds

Số lớp giáp: 4

Note: Chỉ ảnh hưởng bởi damage từ hero. Không bị ảnh hưởng bởi creep. Summon Familiars:
==================
Visage gọi 2 Familliar. Familiar đánh rất mạnh nhưng chỉ có thể đánh tối đa 6 phát, sau đó sẽ biến thành đá rồi rơi xuống.

Khi Familiar biến thành đá sẽ gây stun lên địch ra xung quanh, hồi phục HP và khả năng tấn công. Giết Familiar được 150 gold.

Level 1: Max 72 damage, 300 HP, 1 second stun.
Level 2: Max 90 damage 400 HP, 1.25 second stun.
Level 3: Max108 damage 500 HP, 1.5 second stun.

Familiars có khả năng kháng phép.

Stoneform Cooldown: 30

Summon Cooldown: 160
Summon Manacost: 150

Note: Chỉ có thể tồn tại 2 con Familiar.
Note 2: Familiars tạm thời bất từ khi hóa đá nhưng sẽ trở về bình thường sau 7s.
Note 3: Familiars sẽ không tự động đánh.
Windrunner cooldown giảm từ 30/25/20/15 xuống 15.
Paralyzing Casks bây giờ gây 50 damage lên hero mỗi lần nảy.
Items


Thêm 1 item mới: Urn of Shadows
Cần:
- Sobi Mask (325)
- 2x Gauntlets of Strength (300)
- Recipe (250)
Tổng cộng: 875

Cho:
+ 50% Mana Regeneration
+ 6 Strength
+ Active

Bắt đầu với 0 charges. Mỗi lần có một hero địch chết xung quanh sẽ tăng charge. Lần đầu sẽ tăng 2 charge.
Mỗi lần dùng giảm 1 charge.
Mỗi lần kill hero địch chỉ có thể tăng một charge vì thế nếu có nhiều
item này cùng lúc đó thì chỉ có một item được tăng charge.


thể cast lên đồng đội, hồi 400 HP sau 8s, bị giải khi bị tấn công bởi
người chơi. Có thể cast lên đối phương gây 200 damage trong sau 8s.
Cooldown: 10s
Thời gian channel teleport bây giờ không còn cố định.
Khi một hero teleport đến một khu vực thì tất cả những hero khác
teleport đến đều bị tăng thời gian channel teleport dựa trên số hero đã
và đang teleport đến. Mỗi lần teleport sẽ ảnh hưởng lên những lần
teleport khác trong vòng 20s.


Không ảnh hưởng đến việc teleport về khu vực suối kể cả xung quanh các shop.

Teleport không còn hiển thị vị trí đến cho đối phương.

Đối phương có thể nhìn thấy màu của hero đang teleport đến.

Tăng khoảng cách tối đa có thể teleport lệch khỏi công trình từ 350 lên 525.

Màu của hiệu ứng teleport thay đổi nếu bị delay teleport, chuyển về
bình thường ngay khi còn lại 3s trước khi hoàn thành việc teleport.
Hỗ trợ Axe, giảm cd ulti từ 75/65/55s xuống 20s.
Giờ có thể mua ở shop ngoài lane.
Giảm thời gian từ 5s xuống 3.5s.
Cooldown tăng từ 15s lên 25s.
Không thể phản lại damage từ một blademail khác.
Range đẩy tăng từ 500 lên 600.
Block tốt hơn Unstable Concoction và Death Coil.
Tăng tốc độ đánh lên từ 15% thành 25%.
Tăng giá thêm 100.
Có thể tắt bật chức năng dealdam AOE.
Chức năng block dam cho ranged hero sẽ giảm 50% (như Scout Shield và Poorman Shield) từ 40 xuống 20.
Gameplay & Cosmetics


  • Sửa lại số gold và XP bonus khi ở quanh hero vừa bị giết, từ một số lượng cố định thành một số lượng được chia đều.
  • Thay đổi lại số XP và gold nhận được khi giết creep to ( sau khi phá được rax của phe đối phương ).
Trích:
Old Melee:
XP Bounty: 41
Gold Bounty: 21-41

New Melee:
XP Bounty: 25
Gold Bounty: 18-26

Old Range:
XP Bounty: 25
Gold Bounty: 21-41

New Range:
XP Bounty: 25
Gold Bounty: 18-26

  • Thêm một camp neutral mới.
  • Tăng thời gian chờ của chế độ -CM từ 45s lên 60s.
  • Thêm đồng hồ đếm ngược thời gian chết của hero lên scoreboard của Observer.
  • Sửa lại hướng dẫn của Recipe.
  • Có thêm một thông báo và ping bản đồ khi đồng đội mua Courier.
  • Bảng thông tin của Observer có thêm thời gian cooldown của Ultimate.
  • Có thêm một model mới dành riêng cho Gem of Truesight.
  • Hero mới và hero được sửa tạm thời không thể dùng trong CM.


  • Có thêm hiệu ứng hình ảnh khi nhặt rune Haste.
  • Khi tự sát Butcher sẽ có animation đặc biệt. ( Nổ nát bét )
  • Cải thiện code của vị trí spawn của Courier, giúp tránh bị đè minimap icon.
  • Giảm cooldown của Courier Morph, thêm model Mini Techies.
  • Sửa icon của buff Inner Beast.
  • Bỏ hiệu ứng mọc gai nhọn của một số hero khi cầm Aghanim's Scepter ( trừ Leshrac ).
  • Thêm hiệu ứng âm thanh cho Scream of Pain.
  • Cải thiện icon của Thunder Clap ( Panda )
  • Sửa lại terrain gần lane bot phía Sentinel.
  • Thêm hiệu ứng hình ảnh cho Huskar khi cầm Aghanim's Scepter.
  • Cải thiện hình ảnh cho Nightstalker.
  • Xoay Frozen Throne hướng ra cổng lane mid.
  • Sửa hình shop Consumables của Scourge từ Graveyard thành Tomb of Relics.
  • Thêm dữ liệu ban/pick trong -CD vào replay.
  • Thêm thông tin về danh sách hero trong -CD vào replay.
  • Sửa lỗi đồng hồ đếm ngược thời gian hồi sinh đè lên tên người chơi đã thoát.
  • Thêm lệnh -center để khóa camera vào hero. -centeroff để mở khóa camera.
  • Sửa lại tooltip Ward.
  • Sửa rất nhiều lỗi chính tả.
  • Replay data: playerid của host sẽ là 0 nếu create game bằng HCL autoode.
  • Chỉnh lại vị trí của kill timer. Tên luôn luôn được hiển thị.
  • Cải thiện một số code khi pick hero.
  • Invoker: khi summon Forged Spirit, bảng điều khiển sẽ xuất hiện ngay 2 unit mới.
  • Invoker: có hiệu ứng xác định vị trí của Sun Strike, đối phương không thể nhìn thấy.


  • Essence Aura có icon mới.
  • Darkness có icon mới.
  • Desolate có icon mới.
  • Void có icon mới.
  • Enchant có icon mới.
  • Impetus có icon mới.
  • Nature's Attendants có icon mới.
  • Backtrack có icon mới.
  • Blink Strike ( Rikimaru ) có icon mới.
  • Crystal Aura có icon mới.
  • Death Ward có icon mới.
  • Divided We Stand có icon mới.
  • Dual Breath có icon mới.
  • EMP có icon mới.
  • Geostrike có icon mới.
  • Impale ( NA ) có icon mới.
  • Juxtapose có icon mới.
  • Phantom Edge có icon mới.
  • Malefice có icon mới.
  • Reaper's Scythe có icon mới.
  • Timelock có icon mới.
  • Timewalk có icon mới.
  • Tornado ( Invoker ) có icon mới.
  • Last Word có icon mới.
  • Amplify Damage có icon mới.
  • Jinada có icon mới.
  • Track có icon mới.
Bugs


  • Sửa lỗi swap hero để Kunkka cầm Quelling Blade.
  • Sửa lỗi Kraken Shell không bị vô hiệu hóa bởi Doom.
  • Sửa một số vị trí nếu Teleport đến sẽ bị stuck.
  • Sửa lỗi Forget Spirits chết với buff War Cry.
  • Sửa lỗi với cast range của Frost Arrow.
  • Sửa lỗi MS của Eul không đúng trên một số hero có khả năng morph.


nơi sâu thẳm nhất và đen tối nhất dưới đáy đại dương, một sinh vật
khủng khiếp và đáng sợ đang ẩn náu. Với khả năng biến đổi bóng tối theo
ý mình, rất ít người thấy được hình dạng thật sự của nó, và không ai
sống sót trở về để kể lại. Bởi vì bóng tối là nơi nó trú ngụ, nơi nó
sống sót và là nơi nó mạnh mẽ nhất. Trong màn đêm đen không thể nhìn
thấu, nó tấn công mà không đôi mắt nào có thể nhìn thấy; với mỗi đòn
đánh, nó càng mạnh mẽ hơn và nhanh nhẹn hơn, trong khi nạn nhân xấu số
yếu dần trong vô vọng. Một sự giam cầm chờ đợi bất cứ kẻ nào cố gắng
trốn thoát, bao trùm kẻ đó trong bóng đêm kinh hoàng. Và bằng sự hy
sinh một phần linh hồn của chính mình, sợi dây liên kết giữa nó và bóng
đêm có thể phá vỡ thậm chí những xiềng xích và những lời nguyền uy lực
nhất. Với tiếng vọng của Cuộc chiến vĩ đại vang tới khắp các ngõ ngách
của thế giới; sinh vật này, được biết tới với cái tên Slark, đã trỗi
dậy từ nơi sâu thẳm để tìm kiếm một di vật cổ đại....

Chỉ số:


Range: 128
Movement Speed: 305
Hero Type: Agility

Agility: 21 + 2.0
Strength: 21 + 1.0
Intelligence: 16 + 1.6

Skill 1


Dark Pact:
===========

Slark dùng một lượng HP của chính mình để loại bỏ các effect có hại trên người. Sau 2s sẽ deal một lượng damage ra xung quanh.

Damage: 75/150/225/300
AoE: 325
Manacost: 55/50/45/40
Cooldown: 10

Deal một nửa damage lên chính bản thân ngay lập tức.
Skill 2


Pounce:
========

Surges lao đến trước mặt, chạm vào unit nào đầu tiên sẽ khiến unit đó
không thể di chuyển khỏi nơi va chạm quá 275 range trong 3,5s.

Pounce Range: 400/500/600/700
Pounce Damage: 50/75/100/125
Leash Range: 275
Leash Duration: 3.5

Cooldown: 16
Manacost: 75

Note: Là skill lao đến trước mặt chứ không phải là skill target.
Skill 3


Essence Shift:
===============
Passive.

Cho Nightcrawler có khả năng hút 1 all stats, 1 main stats của mục tiêu giúp Slark được 4 agi sau mỗi lần đánh.

Duration: 15/30/45/60
Ulti


Shadow Dance:
==============
Vừa có phần active vừa có phần passive.

Sau khi active sẽ khiến Nightcrawler trở nên tàng hình bởi đám khói
xung quanh người, sẽ không bị hiện hình mỗi khi tất công hay cast phép
trong 5,5s.

Passive giúp Nightcrawler tăng MS và khả năng phục hồi máu mỗi khi không có unit nào nhìn thấy. Có 0.7s delay giữa bật và tắt.

Movement Speed: 30/35/40%
Hồi : 2/3/4% HP

Thời gian: 5.5 seconds
Cooldown: 25
Manacost: 120


Kaldr - Ancient Apparition



Là bại tướng trong một cuộc chiến đã rơi vào quên lãng, vị pháp sư vĩ
đại một thời này đã bị trừng phạt và phong ấn vĩnh viễn trong một ngôi
mộ hình thành bởi băng giá. Trải qua hàng thế kỷ trong đau đớn cùng
cực, đến một ngày hắn được phát hiện ra bởi những kẻ tay sai của Lich
King, và vị vua đã giải thoát hắn trong cố gắng vô vọng để có được sự
phục vụ của sinh vật này. Nhưng sinh vật này đã mất đi cảm giác, hắn
không còn thấy biết ơn; hắn không còn phân biệt bạn hay thù; hắn chỉ
còn biết đến nỗi đau đớn. Và linh hồn của hắn lấy một hình dạng duy
nhất mà nó biết, thay cho cơ thể đã mục rữa từ lâu. Với linh hồn chìm
trong thù hận đó, hắn tạo ra đau đớn chỉ với sự tiếp xúc nhỏ nhất. Với
khả năng tạo ra cả một cơn bão tuyết chỉ với một ý nghĩ, một luồng năng
lượng băng giá có thể phá tan linh hồn qua những khoảng cách không
tưởng, sinh vật này trừng phạt bất kỳ kẻ nào dám đứng lên chống lại nó.

Chỉ số


Range: 600
Movement Speed: 295
Hero Type: Intelligence

Agility: 20 + 2.2
Strength: 18 + 1.4
Intelligence: 25 + 2.6

Hình dáng hero được làm bởi PrMosquito
[b]Skill 1
[/b]

Cold Feet:
==========

Nguyền rủa target khiến cho target mất HP dần dần, nếu di chuyển không
ra được khỏi 740 range từ lúc cast trong vòng 4s sẽ bị stun.
Damage / s : 37.5/50/62.5/75
Thời gian stun (nếu hoạt động): 1.25/2/2.75/3.5s

Cooldown: 15/13/11/9
Manacost: 90

Spell 1 target

Note: Target sẽ mất máu dần dần cho đến khi hết thời gian hiệu quả của
phép hoặc không di chuyển kịp ra khỏi 740 range trong vòng 4s sẽ bị
stun.
[b]Skill 2
[/b]

Ice Vortex:
===========

Đặt một bẫy băng tại một vị trí làm giảm MS của địch cũng như giảm khả năng chống phép trong một khu vực.

MS giảm: 18/22/26/30
Magic Resistance: -10/15/20/25
AOE: 275

Thời gian: 12
Cooldown: 6
Manacost: 80/90/100/110
[b]Skill 3
[/b]

Chilling Touch:
================

Bắn luồng gió lạnh đến một vị trí, làm tăng damage magic của heroes ta,
giới hạn số lần đánh và có tác dụng trong 40s. Tuy nhiên sẽ bị giảm 15
% AS.

Max số lần tấn công: 2/3/4/5
Damage thêm : 40/50/60/70
AS giảm : 15%

Cooldown: 50/46/42/38
Manacost: 140

Note: Damage chỉ ảnh hưởng lên heroes địch, không ảnh hưởng lên creeps.
[b]Skill 4[/b]

Ice Blast:
==========
Phóng
ra một phần linh hồn của chính Ancient Apparition, linh hồn này sẽ bay
nhanh tới trước. Nếu như Ancient Apparition quyết định tấn công, linh
hồn này sẽ dừng lại và Ancient Apparition sẽ phóng ra một luồng năng
lượng băng giá vào vị trí của linh hồn, gây damage trong một khoảng AoE
lớn dần theo đoạn đường linh hồn đi được, đông cứng khả năng hồi phục
của đối phương trong 7 giây hoặc lập tức phá vỡ linh hồn của những kẻ
đã quá yếu ớt, gây tử vong ngay lập tức. Đối phương bị trúng Ice Blast
nếu còn sống sẽ mất máu từ từ.
Damage: 250/350/450
Giới hạn HP để giết ngay lập tức: 10/11/12%
AoE: khởi đầu là 200, tăng từ từ theo khoảng cách mà linh hồn đi được.
Cast range: Toàn bản đồ, bạn muốn linh hồn đi xa bao nhiêu cũng được.
Cooldown: 44/32/20
Manacost: 100/125/150