Kỳ ánh ánh trăng của Quỷ Cổ Nữ được độc giả và các nhà phê bình Trung
Quốc đánh giá là "một cuồn tiểu thuyết kinh dị đáng mất thời gian để
đọc. Tội ác trừng phạt; thực và ảo, nỗi lo lắng mơ hồ về một thế giới
bất trắc trong tương lai v.v."
Giống như những truyện kinh dị của các nhà văn Anh và những nhà văn
Trung Quốc cổ xưa, Quỷ Cổ Nữ tạo dựng những kỳ án của mình nhờ năng lực
phỏng đoán, suy luận và đặc biệt là nhờ vào trí tưởng tượng mãnh liệt
xuất phát từ những hiện tượng có thực đến bất ngờ trong đời sống.
Câu chuyện mở ra bởi cái chết của một nữ sinh rơi từ tầng lầu xuống.
Bản thân cái chết của một cô gái trẻ đẹp đã hàm chứa nhiều yếu tố có
sức thu hút trí tò mò của người đời nhưng ở đây sự bí ẩn mang nỗi sợ
hãi còn được nhân lên nhiều lần bởi sự kiện này được lặp đi lặp lại
suốt 12 năm liền vào đúng 0h ngày 16/6 hàng năm. Các nạn nhân đều là nữ
sinh của trường đại học Y, đều đã từng đi qua phòng giải phẫu của
trường vào ban đêm và cùng quê ở Giang Nam.
Quá trình Diệp Hinh đi tìm sự thật về những cái chết bất đắc kỳ tử cũng
chính là quá trình mà các nhà nghiên cứu tâm lý học sáng tạo nghệ thuật
gọi là quá trình "giải thiêng": Vén mở những tấm màn thiêng kỳ bí, hé
lộ dần những sự thật của đời sống. Giải được yếu tố thiêng nghĩa là
hiểu được bản chất của đời sống và không còn sợ hãi nữa.
Bằng ngôn ngữ tiểu thuyết trinh thám vốn đã có sức hấp dẫn độc giả, Quỷ
Cổ Nữ còn mở rộng trí tưởng tượng đến mức vô giới hạn thông qua các giả
thiết, phỏng đoán và sau cùng là phép loại suy để đi đến kết luận.
Chính ở điểm này Quỷ Cổ Nữ vừa bộc lộ tài năng của mình vừa bộc lộ tính
hạn chế của lý trí bởi phép loại suy của ông đã mang sẵn trong nó tính
ngẫu nhiên nhiều hơn là tính hợp lý mặc dù môi trường hoạt động của các
nhân vật trong truyện giới hạn và được soi chiếu bởi những khám phá mới
của ngành y.
Kỳ án ánh trăng còn là minh chứng rõ ràng cho xu hướng tiểu thuyết trên
mạng với các điểm đặc thù khác hẳn tiểu thuyết truyền thống. Nếu tiểu
thuyết truyền thống mang đậm dấu ấn sáng tạo của nhà văn và nhà văn là
thượng đế trong thế giới do anh ta tạo ra thì tiểu thuyết trên mạng lại
làm mờ dấu ấn cá nhân của nhà văn. Tính tương tác giữa độc giả và nhà
văn rất mạnh và hầu như độc giả tác động đến mọi quyết định của nhà văn
khi anh ta viết.
Kỳ án ánh trăng là tiểu thuyết của cả hai vợ chồng Dị Minh và Dư Đường.
Năm 2004, họ viết truyện kinh dị và tung lên mạng. Ngay lập tức Kỳ án
thu hút được hơn 10 triệu độc giả. Khắp Bắc Mỹ và châu Á có hơn 10
trang websites tranh nhau đăng tải. Chỉ khi họ viết được nửa chừng thì
các nhà xuất bản mới quyết định đầu tư in ấn. Như vậy là độc giả đã tạo
nên bút hiệu Quỷ Cổ Nữ và thiên tiểu thuyết mang tên Kỳ án ánh trăng.
Hãy lần theo từng trang sách vừa để khám phá một dạng thể mới của tiểu
thuyết đương đại vừa để mở rộng trí tưởng tượng của mình theo cách
"giải thiêng" hay giải mã những bí ẩn của đời sống thực và ảo hiện nay.
[You must be registered and logged in to see this link.]Link download file .prc:
[You must be registered and logged in to see this link.]Bonus:
Link down phần mềm đọc ebooks đuôi prc trên mobile:
Điện thoại Java:
[You must be registered and logged in to see this link.]Điện thoại symbian:
[You must be registered and logged in to see this link.]